วันศุกร์ที่ 2 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561

กรณีศึกษา will mobile technology put orbitz in the lead

เทคโนโลยีโทรศัพท์มือถือจะนำไปสู่การเป็นผู้นำในสายการบินหรือไม่?

เมื่อพูดถึงแอปพลิเคชันบนมือถือและวัดผลกระทบต่อผู้บริโภคและธุรกิจอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวออนไลน์และระบบจองสายการบินอาจเป็นสถานที่ที่ดีที่สุดในการค้นหา และไม่มี บริษัท ใดที่ดีกว่าในอุตสาหกรรมนี้ในการพัฒนาแอพพลิเคชั่นมือถือมากกว่า Orbitz Worldwide Inc. Orbitz เชื่อมโยงผู้บริโภคไปยังตั๋วเครื่องบินจาก 400 สายการบินห้องพักโรงแรมจาก 80,000 โรงแรมทั่วโลกรวมไปถึงรถเช่าเรือสำราญและแพ็คเกจวันหยุด Orbitz เปิดตัวในปีพ. ศ. 2544 โดยสายการบินหลัก 5 สายคือ Delta, United, Continental, Northwest และ American เพื่อแข่งขันกับ บริษัท ท่องเที่ยวทางอินเทอร์เน็ตเช่น Priceline, Travelocity และ Expedia บริษัท เหล่านี้ยังคงมีคู่แข่งที่น่ากลัว นับตั้งแต่เริ่มก่อตั้ง Orbitz ประสบความสำเร็จในฐานะผู้นำด้านเทคโนโลยีมือถือ ในปี 2549 บริษัท ได้กลายเป็น บริษัท ท่องเที่ยวทางอินเทอร์เน็ตแห่งแรกที่เปิดให้บริการเที่ยวบินไปยัง 27 สายการบินค้นหาโรงแรมในสหรัฐอเมริกาและแคนคูนเม็กซิโกและเข้าถึงหน้าส่วนตัวที่มีกำหนดการเดินทางสำหรับการเดินทางที่จองโดย Orbitz . ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา Orbiz ได้ปรับปรุงประสิทธิภาพการให้บริการโทรศัพท์มือถือหลายอย่าง ช่วยให้ผู้ใช้โทรศัพท์มือถือสามารถดูเวลารอคอยโดยเฉลี่ยสำหรับสายการบินรักษาความปลอดภัยของสนามบินค้นหาบริการ Wi-Fi ที่พร้อมใช้งานที่สนามบินคำนวณความล่าช้าในการเช็คอินและเวลารอรถแท็กซี่และดูสภาพอากาศและสภาพการจราจร ในปี 2010 Orbitz ได้ออกแบบเว็บไซต์บนอุปกรณ์เคลื่อนที่ใหม่เพื่อให้ผู้ใช้อุปกรณ์ใด ๆ ที่ใช้งานเว็บสามารถเข้าถึงไซต์อีคอมเมิร์ซแบบเต็มหน้าจอที่คล้ายคลึงกันซึ่งรวมถึงความสามารถในการซื้อตั๋วเครื่องบินเช่าหนังสือและขอรับการจองโรงแรม เช่นเดียวกับเว็บไซต์มาตรฐาน Orbitz เว็บไซต์มือถือที่ออกแบบใหม่มีบริการรับประกันราคาซึ่งจะรับประกันการคืนเงินโดยอัตโนมัติหากลูกค้า Orbitz รายอื่นใช้บริการเดียวกันนี้น้อยลง Orbitz ยังพัฒนาแอปพลิเคชันที่ทำงานบน iPhone, iPad และอุปกรณ์ Android ในภายหลังซึ่งสามารถทำงานได้เหมือนกัน Orbitz เป็นคนแรกสู่ตลาดด้วยไซต์ m-commerce ที่ออกแบบมาเฉพาะสำหรับผู้ใช้ทางธุรกิจ โอกาสนี้ใหญ่มากเนื่องจากนักธุรกิจส่วนใหญ่พกพาสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ต นักเดินทางธุรกิจโดยทั่วไปมักต้องการผู้จัดจำหน่ายที่ต้องการเฉพาะโฆษณาการ จำกัด ต้นทุนการให้บริการที่จำเป็นและค่าใช้จ่ายในการจัดทำเอกสาร เนื่องจากแต่ละ บริษัท มีธุรกิจ "กฎเกณฑ์" สำหรับการเดินทางแพลตฟอร์ม Orbitz m-commerce จำเป็นต้องมีการปรับแต่งให้เหมาะสม แต่ละ บริษัท Orbitz สร้างเว็บไซต์บนมือถือที่สามารถเข้าถึงได้จากอุปกรณ์ที่เปิดใช้งานทางเว็บใด ๆ เว็บไซต์สำหรับมือถือ Orbitz for Business มอบชุดเครื่องมือแบบเดียวกันกับตลาดผู้บริโภคซึ่งมีคุณลักษณะที่ช่วยให้นักเดินทางเพื่อทำธุรกิจสามารถปฏิบัติตามหลักเกณฑ์ของ บริษัท ได้ - สามารถเข้าและแก้ไขวัตถุประสงค์ของการเดินทางผลการค้นหาที่ให้ความสำคัญกับการเลือกซื้อ ผู้ขายและการเข้าถึงข้อมูลอ้างอิงเฉพาะ บริษัท ในปี 2011 เว็บไซต์ m-commerce ได้รับการอัปเกรดอีกครั้งเพื่อตอบสนองต่อท่าทางการกวาดนิ้วเร่งการทำธุรกรรมบนหน้าจอสัมผัสและรองรับขนาดหน้าจอขนาดเล็กของอุปกรณ์เคลื่อนที่ที่ใช้งานเว็บได้ แพลตฟอร์มตัวแทนท่องเที่ยวออนไลน์ที่เป็นกรรมสิทธิ์ของ Orbitz สร้างเว็บเพจ HTML5 บนมือถือได้ทันทีจากหน้าเว็บอี - คอมเมิร์ซมาตรฐาน ผู้ใช้โทรศัพท์มือถือสามารถจองแพคเกจวันหยุดดูเงินฝากออมทรัพย์จากการจองห้องพักเที่ยวบินและโรงแรมและสร้างโปรไฟล์ออนไลน์ที่เชื่อมโยงกับบัตรเครดิตเพื่อเร่งรัดการเช็คเอาท์ จีพีเอสและความสามารถในการค้นหาที่ดียิ่งขึ้นทำให้ผู้บริโภคสามารถค้นหาโรงแรมในบริเวณใกล้เคียงและดำเนินการเปรียบเทียบราคาการเปรียบเทียบทางไกลและการให้คะแนน เปรียบเทียบเที่ยวบินและรถเช่าตามหลักเกณฑ์ต่างๆรวมทั้งประเภทนักท่องเที่ยว; และเข้าถึงบทวิจารณ์ของลูกค้า Orbitz ยังได้ก่อตั้งข้อเสนอพิเศษในวันเดียวกันบนมือถือที่เรียกว่า Mobile Steals ซึ่งมีให้บริการทั้งบนเว็บไซต์ m-commerce และผ่าน Orbitz app สำหรับ iPhone และ Android เจ้าของสามารถเติมห้องที่อาจยังคงว่างอยู่และผู้บริโภคประหยัดได้ถึงร้อยละ 50 ของอัตรามาตรฐาน ในขณะที่ผู้ซื้อเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซแบบดั้งเดิมเพียง 12-14 เปอร์เซ็นต์ต้องการจองห้องพักสำหรับวันที่พวกเขากำลังค้นหาสมาร์ทโฟนและหนังสือสำหรับผู้ใช้โทรศัพท์มือถืออื่น ๆ ในคืนเดียวกันระหว่าง 50 ถึง 60 เปอร์เซ็นต์ของเวลาเนื่องจากมีมากขึ้น มีแนวโน้มที่จะเดินทางและต้องการห้องในนาทีสุดท้าย Orbitz กล่าวถึงความสามารถในการจองห้องพักในโรงแรมเพียงแค่สามก๊อก เว็บไซต์บนมือถือใหม่มีจำนวนผู้เข้าชมเพิ่มขึ้น 110 เปอร์เซ็นต์เพิ่มขึ้น 145 เปอร์เซ็นต์ในอัตรา Conversion และสี่เท่าของการทำธุรกรรมเมื่อเทียบกับเว็บไซต์ Orbitz m-commerce เดิม Orbitz ได้มุ่งเน้นเรื่องที่พักเพราะการจองโรงแรมทำกำไรได้มากกว่าการจองตั๋วเครื่องบิน Priceline.com ซึ่งเป็นหน่วยงานการท่องเที่ยวออนไลน์ที่ใหญ่และมีกำไรมากที่สุดสร้างยอดขายประมาณ 90 เปอร์เซ็นต์จากโรงแรม Orbitz ได้รับรายได้เพียง 27 เปอร์เซ็นต์จากโรงแรม
Orbitz ได้ปรับปรุงแอพพลิเคชัน iOS และ Android เพื่อลดจำนวนขั้นตอนที่จำเป็นในการค้นหาและทำการจองเพื่อให้กระบวนการทั้งหมดสามารถเกิดขึ้นได้บนโทรศัพท์มือถือโดยไม่ต้องเปลี่ยนเส้นทางผู้ใช้ไปยังเว็บไซต์โรงแรมสายการบินหรือรถเช่าเพื่อให้สมบูรณ์ การทำธุรกรรม ตอนนี้ Orbitz มีแอปสำหรับ iPhone, iPad, iPod Touch, Kindle Fire และอุปกรณ์แอนดรอยด์ การลงทุนในเทคโนโลยีมือถือนี้ทำให้เกิดความแตกต่างหรือไม่? คริสบราวน์รองประธานฝ่าย Orbitz กล่าวในความรับผิดชอบของกลยุทธ์ผลิตภัณฑ์เชื่อว่าความสามารถในการเป็นผู้เล่นหลักในตลาด m-commerce ที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็วจะคุ้มค่า ความเร็วในการทำธุรกรรมที่เพิ่มขึ้นโดย Orbitz Mobile Apps จะดึงดูดลูกค้าใหม่ ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ที่พยายามจองห้องพักแบบ sameday ซึ่งคิดเป็นประมาณ 50 เปอร์เซ็นต์ของการซื้อรถเคลื่อนที่ของ Orbitz ผู้บริโภคที่จองหนังสือด้วยโทรศัพท์มือถือมีแนวโน้มที่จะจองหนังสือให้ใกล้ชิดมากขึ้นเมื่อพวกเขาเดินทางและมีความมั่นใจในการซื้อมากกว่าเพียงแค่ซื้อสินค้า ภายในสิ้นปี 2013 แอปบนอุปกรณ์เคลื่อนที่คิดเป็นประมาณ 30 เปอร์เซ็นต์ของธุรกรรมโรงแรม Orbitz แต่ผู้เล่นด้านการท่องเที่ยวออนไลน์คนอื่น ๆ ยังเชื่อว่าผู้บริโภคจะย้ายไปยังมือถือมากขึ้นเพื่อวางแผนการเดินทางของพวกเขาและพวกเขายังได้ทำการลงทุนขนาดใหญ่ในเว็บไซต์สำหรับมือถือเครื่องมือค้นหาและแอพฯ Priceline และ TripAdvisor ได้รับการจัดอันดับสูงสุดในการมอบประสบการณ์ที่น่าดึงดูดและเพลิดเพลินกับเว็บไซต์ของพวกเขาและทั้งสองคนยังคงมีอัตราการเข้าชมและการเข้าชมที่ไม่เหมือนใครมากกว่า Expedia และ Orbitz นักท่องเที่ยวกำลังวางแผนการท่องเที่ยวในเว็บไซต์ต่างๆเช่น TripAdvisor ซึ่งเป็นการรวมข้อเสนอจากแหล่งข้อมูลออนไลน์หลายแห่งในที่เดียว TripAdvisor มีมากกว่า 100 ล้านรีวิวนักท่องเที่ยวและได้รับรายได้ส่วนใหญ่จากโฆษณาและการแนะนำผลิตภัณฑ์ไปยังไซต์ท่องเที่ยวอื่น ๆ เมื่อเร็ว ๆ นี้เราได้ออกแบบเว็บไซต์ใหม่เพื่อแสดงอัตราค่าบริการทั้งหมดของลูกค้าที่นำเสนอโดยตัวแทนออนไลน์เช่น Expedia, Priceline และ Travelocity ในรายชื่อเดียวในเว็บไซต์ของ บริษัท เมื่อใช้ความสามารถนี้ "metasearch" ลูกค้าจะสามารถหาราคาต่ำสุดในหน้าจอเดียวได้โดยไม่ต้องคลิกลิงก์ต่างๆ

คำถามกรณีศึกษา

1. ความสำคัญของเทคโนโลยีโทรศัพท์มือถือในกลยุทธ์ทางธุรกิจของ Orbitz คืออะไร? ทำไม?
ตอบ    Orbitz ให้ความสำคัญทางด้านเรื่องการใช้งานบนโทรศัพท์มือถือ เนื่องจากมีความเข้าถึงได้ง่าย เป็นเทคโนโลยีที่เข้าถึงผู้บริโภคได้รวดเร็ว จึงได้ปรับปรุงแอพพลิเคชัน iOS และ Android เพื่อลดจำนวนขั้นตอนที่จำเป็นในการค้นหาและทำการจองเพื่อให้กระบวนการทั้งหมดสามารถเกิดขึ้นได้บนโทรศัพท์มือถือโดยไม่ต้องเปลี่ยนเส้นทางผู้ใช้ไปยังเว็บไซต์โรงแรมสายการบินหรือรถเช่าเพื่อให้สมบูรณ์ การทำธุรกรรม ตอนนี้ Orbitz มีแอปสำหรับ iPhone, iPad, iPod Touch, Kindle Fire และอุปกรณ์แอนดรอยด์

2 สิ่งที่ผู้บริหาร, องค์กร,และปัญหาด้านเทคโนโลยีและ Orbitz  จำเป็นต้องมีในกลยุทธ์มือถือ
ตอบ  ประสิทธิภาพของมือถือต้องเอื้ออำนวยในการใช้งาน เนื่องจาก Orbitz จำเป็นต้องมีแพทฟอร์มรองรับ ต้องใช้ GPS และปรับปรุงประสิทธิภาพการใช้งานเว็บไซต์บนมือถือ เพื่อให้ใช้งานได้อย่างปลอดภัย คำนวณเวลาได้ และคำนวณความล่าช้าในการเช็คอินได้  ดังนั้นองค์กรควรทำวิจัยสำรวจความต้องการของผู้บริโภคด้านการใช้งาน และสำรวจความพึงพอใจหลังจากการใช้งาน เพื่อใช้วัดประสิทธิภาพและนำมาพัฒนาแก้ไขปรับปรุง

3 ทำไมผู้ใช้โทรศัพท์มือถือมีแนวโน้มที่จะจองห้องพักโรงแรมวันเดียวกันหรือจองตั๋วเครื่องบิน?
ตอบ  เนื่องจากในขั้นตอนการจองมีความสะดวกสบาย และทาง Orbitz ได้จัดแพคเกจวันหยุด และพัฒนาระบบ   จีพีเอสและความสามารถในการค้นหาที่ดียิ่งขึ้นทำให้ผู้บริโภคสามารถค้นหาโรงแรมในบริเวณใกล้เคียงและดำเนินการเปรียบเทียบราคาการเปรียบเทียบทางไกลและการให้คะแนน เปรียบเทียบเที่ยวบินและรถเช่าตามหลักเกณฑ์ต่างๆรวมทั้งประเภทนักท่องเที่ยว

4 Orbitz for Business มีบทบาทอย่างไรในกลยุทธ์ทางธุรกิจของ บริษัท ?
ตอบ  เป็นแอพลิเคชั่น หรือ เว็บไซต์สำหรับมือถือ Orbitz for Business มอบชุดเครื่องมือแบบเดียวกันกับตลาดผู้บริโภคซึ่งมีคุณลักษณะที่ช่วยให้นักเดินทางเพื่อทำธุรกิจสามารถปฏิบัติตามหลักเกณฑ์ของ บริษัท ได้ - สามารถเข้าและแก้ไขวัตถุประสงค์ของการเดินทางผลการค้นหาที่ให้ความสำคัญกับการเลือกซื้อ ผู้ขายและการเข้าถึงข้อมูลอ้างอิงเฉพาะ บริษัท ในปี 2011 เว็บไซต์ m-commerce ได้รับการอัปเกรดอีกครั้งเพื่อตอบสนองต่อท่าทางการกวาดนิ้วเร่งการทำธุรกรรมบนหน้าจอสัมผัสและรองรับขนาดหน้าจอขนาดเล็กของอุปกรณ์เคลื่อนที่ที่ใช้งานเว็บได้

5 ความสำเร็จของ Orbitz คืออะไร? อธิบาย
ตอบ  ได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้บริโภค มีผู้เข้าชมเว็บไซต์บนมือถือใหม่เพิ่มขึ้นจาก 110 เปอร์เซ็นต์เป็น 145 เปอร์เซ็นต์ในอัตรา Conversion และสี่เท่าของการทำธุรกรรมเมื่อเทียบกับเว็บไซต์ Orbitz m-commerce เดิม Orbitz ได้มุ่งเน้นเรื่องที่พักเพราะการจองโรงแรมทำกำไรได้มากกว่าการจองตั๋วเครื่องบิน Priceline.com ซึ่งเป็นหน่วยงานการท่องเที่ยวออนไลน์ที่ใหญ่และมีกำไรมากที่สุดสร้างยอดขายประมาณ 90 เปอร์เซ็นต์จากโรงแรม Orbitz ได้รับรายได้เพียง 27 เปอร์เซ็นต์จากโรงแรม รวมไปถึงการที่ Orbitz Worldwide Inc. Orbitz เชื่อมโยงผู้บริโภคไปยังตั๋วเครื่องบินจาก 400 สายการบิน ห้องพักโรงแรมจาก 80,000 โรงแรมทั่วโลก ทำให้ผู้บริโภคมั่นใจและไว้วางใจในการใช้บริการ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น